Loading…

READY TO ROCK?

Click the button below to start exploring our website and learn more about our awesome company
Start exploring

ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 15 June 2566 สวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา ราชภัฏในกทม เรียนม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 35 by Sasha

ราชภัฏสวนสุนันทา เดินเล่น ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

06ed224a9db29d42ad168dc7b8412ed0e0002732 - ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 15 June 2566 สวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา ราชภัฏในกทม เรียนม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 35 by Sashaสำหรับ ตำหนัก ราชภัฏสวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความดังที่คนอีกหลายคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ทราบหรือเปล่าว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับและก็พำนักของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ฝ่ายใน และก็ยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนมาถึงในขณะนี้

School%20(5) - ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 15 June 2566 สวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา ราชภัฏในกทม เรียนม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 35 by Sashaสำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปดูวัง สวนสุนันทา กันดีกว่าและก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑ์ที่ออกจะมีความน่าสนใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง ต้องการจะแนะนำให้คุณได้ลองเดินเล่น ไปเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชวัง ภายในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญรวมทั้งดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีและก็เป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบทุกที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งพินิจได้อย่างง่ายๆจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน รวมทั้งมองดูไปตรงข้ามจะพบพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี รวมทั้งเมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆด้านในตำหนัก

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งมีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากเมืองนอก แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความล้ำยุคได้อย่างน่าสนใจ เลยทีเดียวและไม่คิดว่าประเทศไทย ในช่วงนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ม.ราชภัฏ ของบ้านเมืองได้ดิบได้ดีอย่างงี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างดั้งเดิมและก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ เป็นวังของคนไหนกันแล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเป็นใครที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ออกจะน่าดึงดูดจำนวนมาก พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเที่ยวยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังกล่าวข้างต้นเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ รวมทั้งสวนสุนันทา ก็เลยกลายเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนกระทั่งการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เนื่องจากว่าหลังจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาจึงแปลงเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนแล้วก็น่ารักษาเอาไว้

ด้านในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวอาคารรวมทั้งพิพิธภัณฑ์ สวนสุนันทา อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการทานอาหารแล้ว ดังนั้น ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

และเจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ แล้วก็ฝึกฝนการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เหตุเพราะพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและการปฏิวัติของประเทศไทย ได้เยอะพอสมควรรวมทั้งมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับปัจจุบันนี้เลยแต่โดยรวมแล้ว ก็เรียกได้ว่าให้อาจความคลาสสิค หากแม้จะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูเหมือน จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตัวเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวไปเที่ยวชมตำหนัก สวนสุนันทา ในมหาลัย ม.ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นเพียงแค่นิดหน่อยเท่านั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในตึกและข้าวของที่นักเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าถ้าเกิดท่านได้มาเอง ควรต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย และก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างเยี่ยม และก็เหมาะสมที่สุดอีกด้วย

opee - ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 15 June 2566 สวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา ราชภัฏในกทม เรียนม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 35 by Sashahttps://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIVyoihilds - ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 15 June 2566 สวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา ราชภัฏในกทม เรียนม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 35 by Sasha